Dự án chuỗi siêu thị thời trang
Mục tiêu của dự án Phát triển và mở rộng hệ thống siêu thị thời trang bán lẻ khắp các cả nước. Phấn đấu ...
Mục tiêu của dự án
- Phát triển và mở rộng hệ thống siêu thị thời trang bán lẻ khắp các cả nước.
- Phấn đấu để tạo dựng nên một thương hiệu nổi tiếng về hàng VNXK. Chúng tôi muốn định vị trong tâm trí của khách hàng hình ảnh một nhà cung cấp quần áo VNXK chuyên nghiệp thông qua các kênh online và offline.
- Cung cấp các mặt hàng thời trang với mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng cao, giá cả phải chăng.
- Hiện đại hóa hệ thống siêu thị, phục vụ nhu cầu mua sắm, đáp ứng nhu cầu người dân địa phương.
- Xây dựng mối quan hệ hợp tác vững chắc, thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến.
- Trở thành nhà phân phối - bán lẻ chiến lược cho các nhà sản xuất trong nước và nướcngoài.
=> Phấn đấu để tạo dựng nên một thương hiệu nổi tiếng về hàng VNXK. Chúng tôi muốn định vị trong tâm trí của khách hàng hình ảnh một nhà cung cấp quần áo VNXK chuyên nghiệp thông qua các kênh online và offline.
Sự cần thiết phải đầu tư
Thời trang là một ngành kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, và luôn là ngành kinh doanh tốt trong mọi thời đại nhất là khi kinh tế phát triển nhu cầu ăn mặc tăng cao.
Sau 10 năm trong ngành thời trang chúng tôi nhận ra rằng nhu cầu mua sắm tại những nơi tập trung là nhu cầu và xu thế của thời đại, việc các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ sẽ bị đẩy lùi nhường chỗ cho những hệ thống thời trang quy mô lớn là điều tất yếu và điều đó đã được chứng minh rằng càng ngày càng có nhiều siêu thị mọc lên và thu hút hết những khách hàng của những cửa hàng có quy mô nhỏ lẻ và những cửa hàng nhỏ lẻ, manh mún sẽ bị đẩy ra khỏi sân chơi. Sự phát triển của THẾ GIỚI DI ĐỘNG, FPT, ĐIỆN MÁY XANH đã chứng minh điều đó.
Còn trong ngành thời trang có những hệ thống như CANIFA, H&M, M2…nhưng để mạnh hơn nữa và đa dạng hơn nữa chúng tôi xây dựng hệ thống siêu thị thời trang tổng hợp sẽ thu hút đươc 80% lượng khách hàng tại khu vực kinh doanh và chứng minh cho điều đó hiện siêu thị thời trang của chúng tôi là siêu thị mạnh nhất và có doanh số lớn nhất trong toàn tỉnh đẩy lùi tất cả các hệ thống thời trang khác chiếm 80% thị phần trên toàn tỉnh.
Đầu tư chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ thời trang tại các tỉnh thành phía Bắc như các tỉnh Hà Giang, Tuyên quang, Phú Thọ, Vĩnh Yên, Hà Nam, Hưng yên, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Nội, Ninh Bình. Đây là một trong những thị trường đầy tiềm năng với các ưu điểm lượng khách hàng lớn tập trung đông và sự lựa chọn các mặt hàng đa dạng.
Sản phẩm
- Quy mô đầu tư
- Diện tích siêu thị:
+ Chuỗi cửa hàng diện tích nhỏ <300m2
+ Chuỗi cửa hàng diện tích lớn >450 m2
- Tổng vốn đầu tưsiêu thị: 200.000.000.000 đồng
(Hai trăm tỷđồng).
Siêu thị đảm bảo đạt tiêu chuẩn. Phần thiết kế đảm bảo:
+ Có công trình kiến trúc được xây dựng vững chắc, có tính thẩm mỹ, có thiết kế và trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, bảo đảm các yêu cầu phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn và thuận tiện cho khách hàng; có bố trí nơi trông giữ xe và khu vệ sinh cho khách hàng phù hợp với quy mô kinh doanh của siêu thị mini;
+ Có kho và các thiết bị kỹ thuật bảo quản, đóng gói, bán hàng, thanh toán và quản lý kinh doanh hiện đại;
+ Tổ chức, bố trí hàng hoá theo ngành hàng, nhóm hàng một cách văn minh, khoa học để phục vụ khách hàng lựa chọn, mua sắm, thanh toán thuận tiện, nhanh chóng; có nơi bảo quản hành lý cá nhân;
- Tiêu chí chọn mặt bằng
- Ở khu vực ít hoặc không bị ùn tắc giao thông.
- Phía trước có chỗ đầu xe máy.
- Khu vực tập trung nhiều người qua lại, xung quanh nhiều hộ dân sinh sống.
- Các mặt hàng kinh doanh:
Mặt hàng cung cấp chủ yếu là quần áo nam, với các dòng sản phẩm mùa đông và mùa hè với kiểu dáng, màu sắc đa dạng, các model mới nhất.
- Quần âu
- Quần Kaki
- Quần sooc
- Áo phông
- Áo sơmi
- Quần Jean
- Quần áo thời trang theo mùa
- Xu thế sản phẩm
Sản phẩm quần áo luôn là sản phẩm cần thiết đối với mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp, địa vị. Vì vậy các sản phẩm quần áo không chỉ là xu thế, nó còn là sự tất yếu mà mọi người đều cần. Không những thế các mẫu mã, model về quần áo luôn theo đổi theo từng ngày, vì vậy nhu cầu thay đổi sẽ khiến khách hàng tìm đến những mẫu mã, sản phẩm mới mỗi ngày.
- Thiết kế và phân khu hàng hóa
Thiết kế và phân khu bao gồm đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau và theo hướng di chuyển trong cửa hàng có logic, giúp khách hàng dễ dàng định vị được sản phẩm họ muốn mua ở đâu. Khu vực thanh toán bàn thu ngân phải thuận tiện khi mua sắm xong rồi tiến hành thanh toán.
Thiết kế và phân khu theo từng đặc tính của sản phẩm với độ ưu tiên khác nhau. Với mỗi cách quy định, thì ta sẽ có thứ tự “gom” hàng thành từng khu vực riêng biệt.
+ Theo nhãn hiệu, màu sắc
+ Theo giới tính (của khách mua hàng)
+ Theo giá tiền, theo mùa
+ Theo kích cỡ, lối sống
+ Theo nhóm tuổi, mức độ ưu tiên
Cách sắp xếp hàng hóa trong siêu thị đẹp mắt và ấn tượng thường mang lại 2 tác động chính có lợi cho những người kinh doanh:
+ Mang lại sự tiện lợi cho khách hàng: Khi hàng hóa được sắp xếp và phân loại hợp lý, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm yêu thích.
+ Kéo dài thời gian mua sắm: Thời gian khách hàng bị giữ chân tăng 1% - doanh thu sẽ tăng 1,3%. Vì vậy mỗi khu vực trưng bày nên chọn một phong cách khác nhau để tạo ấn tượng và lôi cuốn khách muốn khám phá nhiều hơn, tiếp xúc với nhiều mặt hàng khác nhau, làm tăng khả năng mua hàng “bốc đồng” (mua hàng không đúng với mục tiêu ban đầu).
Chiến lược
Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực thời trang chúng tôi có được một bề dày kinh nghiệm mà không phải đơn vị nào cũng có được.
Phân tích được dòng sản phẩm chủ lực theo từng mùa vụ, lên kế hoạch vạch ra được kế hoạch tung hàng ra thị trường đúng thời điểm nhằm tăng doanh số, lợi nhuận, giảm thiểu thấp nhất hàng tồn kho và có kế hoạch tốt về việc sử lý tồn kho.
Xây dựng chương trình quảng cáo, marketing để chăm sóc và giữ chân khách hàng
Kết nối với nhiều thương hiệu nổi tiếng nhằm tạo nên sự lan tỏa về niềm tin, sự tin tưởng của khách hàng và sự hài lòng của sản phẩm
Xây dựng một kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng với tính khả thi là tuyệt đối.
Tính đại trà, đa dạng về mẫu mã, hệ thống mặt bằng kinh doanh quy mô lớn, là kênh phân phối cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước là những lý do để chúng tôi tăng cạnh tranh, vượt trội về doanh số, chiếm lĩnh thị trường trong lĩnh vực kinh doanh thời trang
Xây dựng chuỗi hệ thống trên nhiều tỉnh thành để tạo ra lợi thế tuyệt đối khi làm việc với nhà cung cấp
Giảm thiểu chi phí trung gian bằng cách làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất để đồng thời tăng lợi nhuận
Mở các xưởng may trực tiếp nhằm cung cấp các mặt hàng chủ đạo cho hệ thống và đó cũng là lợi thế cốt lõi cho chiến lược phát triển lâu dài
Phân tích Swot
Cơ hội |
Thách thức |
-Lĩnh vực thời trang luôn thay đổi mẫu mã và phát triển mạnh mẽ, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng |
-Mức độ cạnh tranh cao, sự thay đổi xu hướng tiêu dùng của khách hàng cao. -Đòi hỏi phải nắm bắt nhanh xu hướng nhanh. |
Điểm mạnh |
Điểm yếu |
-Giá thành phù hợp => phát triển nhanh thị phần. Tăng cường thực hiện đảm bảo chất lượng các sản phẩm, đa dạng về hàng hóa -Phong cách phục vụ nhiệu tình chu đáo, chuyên nghiệp.
|
-Cần phải củng cố thương hiệu cho các sản phẩm hiện tại -Nghiên cứu phát triển thị trường, vì thời trang luôn thay đổi theo mốt nên dễ dẫn đến mẫu mã bị trùng lặp. |
Phân phối : Chúng tôi sẽ bán theo cả hai hình thức là online và offline
Kinh doanh thời trang – cơ hội vàng:
Kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống con người ngày càng được nâng cao. Do đó nhu cầu về thời trang của mỗi người cũng ngày một phong phú hơn. Nắm bắt được điều này, thị trường quần áo trở nên sôi động hơn, nhiều cửa hàng, website về quần áo VNXK đang được mở khá nhiều, mặc dù mẫu mã khá đa dạng nhưng những sản phẩm này thường có mức giá khá cao, không phù hợp với thu nhập bình quân của người Việt Nam hiện nay. Chính vì thế mà chúng tôi thiết nghĩ việc đảm bảo về chất lượng và đưa ra mức giá phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi thế cho chúng tôi. Trên cơ sở đó, các chuỗi siêu thị của chúng tôi sẽ ra đời nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt mà giá cả lại phù hợp, với đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc… dùng để phục vụ chuyên sâu trong lĩnh vực thời trang giới trẻ, công sở và cho mọi lứa tuổi cũng như mọi đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp.
Không phải một điều gì đó bất bình thường khi mặt hàng này lại có chiếm lượng người kinh doanh cao đến vậy. Sự bùng nổ mạnh mẽ của kinh doanh thời trang không chỉ trong những năm gần đây mà nó đã phát triển từ rất lâu.” Nhất ăn nhì mặc” thể hiện nhu cầu tất yếu và không thể thiếu của đời sống con người trong mọi thời đại. Người ta nói “người đẹp vì lụa” ám chỉ những bộ quần áo đẹp luôn thu hút cả người mặc lẫn người nhìn. Với nhu cầu rộng mở, đây luôn là mặt hàng đắt khách, một mô hình kinh doanh không bao giờ lỗi thời
Nhu cầu khách hàng luôn mở rộng
Thời trang có sự thay đổi đến chóng mặt, tùy từng thời gian, mùa khác nhau và từng năm đều có nhiều mẫu thiết kế vô cùng đa dạng. Từ sự cách điệu các “mốt” thời trang đã cũ, đến các thiết kế mới mẻ. Và một điều tuyệt vời của mặt hàng này, nếu bạn không biết được rằng trung bình, một người sẽ mua cho mình 2 đến 3 bộ quần áo trong 1 tháng.
Thách thức khi kinh doanh thời trang
Tính đại trà là một trong những lý do tăng cạnh tranh cho kinh doanh thời trang. Bên cạnh lợi thế mà kinh doanh có được thì tồn tại không ít thách thức gây khó khăn cho kinh doanh thời trang trong giai đoạn hiện nay:
Cạnh tranh ngày càng gay gắt
Ưu điểm của kinh doanh thời trang mang lại khiến đây trở thành thị trường béo bở mà không ít người kinh doanh muốn có được. Và trên thực tế, sức cạnh tranh của thị trường này rất – khủng – khiếp. Đi dọc theo các tuyến phố bạn dễ dàng bắt gặp các cửa hàng liền kề nhau với đủ cách trang trí, không gian đa dạng. Thậm chí kinh doanh thời trang online cũng được tận dụng triệt để khi sự xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng online. Tính đại trà cũng là vấn đề đau đầu cho nhiều nhà kinh doanh.
Và để làm mới mình, nhiều chủ hàng tìm đến các sản phẩm độc, lạ mắt, hay hàng nhập khẩu khác lạ để thu hút khách hàng, các cuộc cạnh tranh về giá gay gắt hay các biển quảng cáo tràn lan khiến thị trường kinh doanh thời trang này luôn sống động hơn bao giờ hết.
Đây là thách thức lớn mà các chủ cửa hàng phải đối mặt, và nếu muốn kinh doanh mặt hàng này nên biết. Nếu muốn tồn tại lâu dài, chúng ta cần có cho mình những điểm mạnh nhất định để gia tăng sức cạnh tranh hơn so với vô vàn cửa hàng kinh doanh thời trang khác.
Xu hướng thời trang luôn là vấn đề đau đầu
Kinh doanh thời trang không hề đơn giản, so với các mặt hàng khác nó thay đổi phong cách đến chóng mặt. Và nếu không thể bắt kịp xu hướng và làm mới cửa hàng của mình, bạn chỉ luôn đi sau. Hơn thế, trong xu hướng hiện nay, người tiêu dùng luôn ưa thích sản phẩm mang tính độc đáo và kịp xu hướng, nếu nắm bắt được điều này sẽ có được số lượng khách hàng không hề nhỏ. Đây cũng là 1 lợi thế cạnh tranh lớn.
Thời gian triển khai kế hoạch kinh doanh
Dự kiến sẽ phát triển chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ thời trang Hoàng Gia vào cuối năm 2020. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, tài chính và nhân lực, dự án sẽ đi vào hoạt động và trong tương lai, nếu mô hình hoạt động kinh doanh hiệu quả, chúng tôi sẽ tiến hành nhân rộng quy mô của dự án.
Nguồn vốn đầu tư
Nguồn vốn: vốn chủ sở hữu 50%, vốn vay 50%. Công ty sẽ thu xếp với các ngân hàng thương mại để vay dài hạn. Lãi suất cho vay các ngân hàng thương mại theo lãi suất hiện hành.
Tổng mức đầu tư xây dựng công trình được lập trên cơ sở tham khảo các bản chào giá của các nhà cung cấp vật tư thiết bị.
Bài viết liên quan
Tin cùng chuyên mục
- Dự án đầu tư Kinh doanh xe du lịch
- Dự án đầu tư kinh doanh bến bãi và dịch vụ sửa chữa tàu biển
- Phương án hoạt động kinh doanh & dịch vụ
- Dự án mở rộng kinh doanh của công ty phân bón hữu cơ vi sinh đất xanh
- Dự án kêu gọi đầu tư sản xuất
- Dự án đầu tư trồng trọt chăn nuôi nông sản
- Dự án trung tâm mua sắm và trang trí nội thất
- Dự án kế hoạch kinh doanh
- Dự án trồng cao su kết hợp chăn nuôi công nghệ mới
- Dự án đầu tư sản xuất áo mưa