You are here

Dự án trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp

GIỚI THIỆU DỰ ÁN TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP MÔ TẢ SƠ BỘ THÔNG TIN DỰ ÁN Tên dự án:“Trung tâm thương mại dịch vụ ...

GIỚI THIỆU DỰ ÁN TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP

MÔ TẢ SƠ BỘ THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên dự án:“Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp”

Địa điểm xây dựng:

Quy mô diện tích: 10,2 m2.

Hình thức quản lý: Chủ đầu tư trực tiếp quản lý điều hành và khai thác.

Tổng mức đầu tư của dự án:21

)

Trong đó:

  • Vốn tự có (30%)                       : 6..000 đồng.
  • Vốn vay - huy động (70%)        : 14..000 đồng.

SỰ CẦN THIẾT ĐẦU TƯ DỰ ÁN TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP

Chợ, trung tâm thương mại, siêu thị là những loại hình thương nghiệp truyền thống và hiện đại đã và đang được phát triển khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Có thể nói rằng đó là hiện thân của các hoạt động thương mại, là sự tồn tại và phát triển của thị trường ở mỗi khu vực.

Trong những năm vừa qua, cùng với quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN, mạng lưới chợ, siêu thị phát triển khá nhanh chóng đã góp phần mở rộng giao lưu hàng hoá phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội và đời sống của nhân dân tỉnh Khánh Hoà. Tuy nhiên, thực trạng phát triển mạng lưới chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh hiện nay cũng đang đặt ra những vấn đề cần phải giải quyết và điều chỉnh cả về phương diện kinh tế và xã hội để phù hợp với xu hướng phát triển và yêu cầu chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.

Hòa Bình là tỉnh có tốc độ đô thị hoá khá nhanh, cùng với tốc độ tăng dân số, tăng trưởng kinh tế và cải thiện đời sống nhân dân, nhu cầu mua sắm hàng hoá của dân cư qua mạng lưới chợ hiện nay đang có xu hướng tăng lên ở cả khu vực đô thị lẫn nông thôn. Mặt khác, nhu cầu phát triển các chợ đầu mối bán buôn đòi hỏi ngày càng lớn để giảm chi phí cho quá trình tiêu thụ hàng hoá với quy mô ngày càng mở rộng. Do có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, lưu lượng khách vãng lai, đặc biệt là khách du lịch trong và ngoài nước qua tỉnh ngày càng lớn cũng đang đặt ra yêu cầu phát triển các loại hình trung tâm thương mại hiện đại…. Tuy nhiên, từ thực trạng như hiện nay, cũng như trong thời gian qua cho thấy, bên cạnh các chợ đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp đảm bảo phục vụ cho nhu cầu mua bán của dân cư, vẫn còn nhiều chợ được hình thành tự phát, xây dựng tạm, không đủ sức chứa do nhu cầu mua bán qua chợ ngày càng tăng. Nhiều khu vực đông dân cư, hiện tượng mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường gây cản trở lưu thông nghiêm trọng. Đồng thời nhiều loại hình chợ chuyên doanh và đặc thù cần thiết cho cả sản xuất lẫn tiêu dùng cũng chưa được hình thành. Điều đó đang là một trong những yếu tố cản trở sự phát triển thị trường của tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các trung tâm thương mại và siêu thị trên địa bàn tỉnh hiện nay được đánh giá là chưa đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt là huyện Kim Bôi. Để góp phần phát huy hiệu quả hoạt động của của các trung tâm thương mại, cũng như tạo điểm nhấn cho huyện, phát huy được vai trò của loại hình thương mại hiện đại này cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Hòa Bình, nhất là khi thời hạn thực hiện cam kết mở của thị trường dịch vụ phân phối của nước ta đã đến với sự xuất hiện ngày càng nhiều các tập đoàn thương mại đa quốc gia trên thị trường.

Từ những thực tế trên, chúng tôi đã lên kế hoạch thực hiện dự án “Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp” tại nhằm phát huy được tiềm năng thế mạnh của mình, đồng thời góp phần phát triển hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật thiết yếu để đảm bảo phục vụ cho ngành gỗ Việt Nam nói chung và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nói riêng.

CÁC CĂN CỨ PHÁP LÝ

Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18 tháng 06 năm 2014 của Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam;

Luật Đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29 tháng 11 năm 2013 của Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam;

Luật Đầu tư số 67/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014 của Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam;

Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014 của Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam;

Luật Bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ngày 23/06/2014 của Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam;

Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng;

Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng;

Thông tư số 11/2020/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hóa trong hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam Và Liên Minh Châu Âu.

Thông tư 03/2019/TT-BCT Quy định quy tắc xuất xứ hàng hóa trong hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương.

Thông tư số 16/2019/TT-BXD ngày 26/12/2019 của Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn xác định chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng;

MỤC TIÊU XÂY DỰNG DỰ ÁN TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP

Mục tiêu chung

Phát huy vai trò của trung tâm thương mại trong việc mở rộng giao lưu hàng hoá, phát triển thị trường, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội và phục vụ đời sống của dân cư trên địa bàn.

Đảm bảo sự liên kết thống nhất giữa trung tâm thương mại và nhà sản xuất, qua đó tạo vị thế riêng cho mỗi loại hình, đảm bảo sự phát triển lâu dài và hiệu quả của Trung tâm thương mại được xây dựng.

Đảm bảo vai trò hạt nhân của trung tâm thương mại trong việc tạo nên các không gian thị trường tập trung phù hợp với đặc điểm và qui hoạch phân bố sản xuất, qui hoạch phát triển kinh tế xã hội của huyện Kim Bôi.

Mục tiêu cụ thể

Xây dựng một Trung tâm thương mại hoạt động đa chức năng cả về kinh doanh hàng hóa và kinh doanh các loại hình dịch vụ, bao gồm:

+ Khu vực để bố trí các cửa hàng bán buôn, bán lẻ hàng hóa;

+ Khu vực để tổ chức hội chợ triển lãm trưng bày giới thiệu hàng hóa;

+ Khu vực dành cho hoạt động vui chơi giải trí, cho thuê văn phòng làm việc, hội trường, phòng họp để tổ chức các hội nghị, hội thảo, giao dịch và ký kết các hợp đồng thương mại trong, ngoài nước;

Góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, xuống cấp của các chợ, kinh doanh tự phát trên địa bàn huyện Kim Bôi nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.

Góp phần ổn định an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông cho khu vực trung tâm huyện. Đáp ứng mong mỏi của nhân dân về nơi trao đổi, giao lưu hàng hoá, an ninh trật tự của khu vực trung huyện Kim Bôi.

 

9 star 35 đánh giá

Bài viết liên quan

Tư Vấn Khách Hàng

0903034381

0918755356